Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế

Về cơ bản, trà ô long có cùng nguồn gốc với trà xanh và hồng trà. Không giống các loại trà khác, trong quá trình chế biến, lá trà ô long chỉ được oxy hóa một phần. Một số người cho rằng đây là loại trà vừa thơm ngon vừa sở hữu những đặc tính tuyệt vời của trà xanh và hồng trà.

Hơn nữa, lá trà ô long được xử lý rất cẩn thận nên cấu trúc của chúng vẫn còn nguyên vẹn dù bị cán qua kim loại trong quá trình chế biến. Nhờ công đoạn này, lá trà vẫn giữ lại được các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, tannin và axit amin hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế - Ảnh 1.

Về cơ bản, trà ô long có cùng nguồn gốc với trà xanh và hồng trà.

Thúc đẩy giải phóng năng lượng và tăng cường trao đổi chất

Giảm lượng calo tiêu thụ và sử dụng nhiều năng lượng mỗi ngày là việc làm quan trọng trong quá trình giảm cân. Trà ô long là lựa chọn tuyệt vời cho những người thừa cân vì chúng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng calo dư thừa.

Một nghiên cứu tới từ Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra, những người uống 300ml loại trà này mỗi ngày tiêu thụ nhiều năng lượng hơn người chỉ sử dụng nước thường. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, khả năng oxy hóa chất béo của người tham gia thử nghiệm cao hơn 12% so với bình thường.

Đốt cháy mỡ thừa

Trà ô long rất hữu ích đối với những người gặp vấn đề về cân nặng. Theo một nghiên cứu tới từ Tạp chí Y học Tích hợp Trung Quốc, 70% những người mắc bệnh béo phì tham gia thử nghiệm đã giảm 1kg sau khi uống 8 mg trà ô long mỗi ngày trong 6 tuần. Hơn nữa, hàm lượng chất béo dưới da cũng được kiểm soát khi mọi người thường xuyên sử dụng loại trà này.

Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế - Ảnh 2.

Trà ô long rất hữu ích đối với những người gặp vấn đề về cân nặng.

Rất nhiều các nghiên cứu và thử nghiệm đã chỉ ra đặc tính chống bệnh béo phì của trà ô long. Hơn nữa, Bonnie Taub-Dix, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Read It Before You Eat It: Taking You from Label to Table cho biết, đưa thức uống này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Caffein và các hợp chất polyphenol trong trà ô long có khả năng kiểm soát quá trình chuyển hóa mỡ trong gan và lá lách.

Theo Tạp chí y học Quốc tế về bệnh béo phì, thêm bột trà ô long vào chế độ dinh dưỡng nhiều chất béo có thể hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. 51% mô mỡ mất đi chỉ sau 10 tuần thử nghiệm.

Ngăn ngừa cơ thể hấp thụ chất béo

Trà ô long không chỉ giúp giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể mà còn có khả năng kiểm soát lượng chất béo hấp thụ trong quá trình ăn uống. Một nghiên cứu tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai cho thấy, các polyphenol trong loại trà này có thể thúc đẩy quá trình loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể thông qua phân. Những người tham gia thử nghiệm còn sở hữu nồng độ cholesterol thấp khi sử dụng trà ô long thường xuyên.

Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế - Ảnh 3.

Trà ô long không chỉ giúp giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể mà còn có khả năng kiểm soát lượng chất béo hấp thụ trong quá trình ăn uống.

Hạn chế máu nhiễm mỡ

Một trong những tác động tích cực nhất của trà ô long đối với những người sở hữu nồng độ cholesterol và triglyceride cao là thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid. Mỡ máu là tình trạng thường bắt gặp ở những người béo phì, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch. Trà ô long rất hữu ích cho những người đang phải đối mặt với vấn đề này. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ lá trà ô long vừa giảm trọng lượng cơ thể vừa giúp kiểm soát đáng kể nồng độ cholesterol toàn phần, cholesterol xấu và triglyceride.

Ngoài ra, các hợp chất polyphenol trong trà còn sở hữu đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Marisa Moore, chuyên gia y khoa kiêm người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, mất cân bằng oxy hóa và viêm mãn tính có liên quan mật thiết tới tình trạng thừa cân. Nếu sử dụng loại trà ô long thường xuyên, bạn có thể dễ dàng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh béo phì và rối loạn chuyển hóa.

Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế - Ảnh 4.

Một trong những tác động tích cực nhất của trà ô long đối với những người sở hữu nồng độ cholesterol và triglyceride cao là thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid.

Tốt hơn đồ uống nhiều calo

Giảm cân là quá trình đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với mức tiêu thụ mỗi ngày. Trạng thái thâm hụt năng lượng này có thể giúp bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng như ý sau một thời gian. Nếu mức thâm hụt calo khoảng 500 mỗi ngày, mọi người có thể giảm 0,5-1kg trong một tuần.

Mỗi cốc trà ô long chỉ chứa vài calo nên chúng ít khi ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, lượng calo sẽ tăng thêm nếu bạn bổ sung đường hoặc sữa trong quá trình pha chế. Dù vậy, thức uống này vẫn thân thiện với những người thừa cân hơn khi so sánh với đồ uống không đường, nước ngọt có ga và nước ép trái cây.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), sử dụng trà ô long là lựa chọn khôn ngoan vì theo ước tính chúng chỉ chứa 30-50 mg cafein trong mỗi 236ml. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức, bạn có thể gặp phải những vấn đề như nhức đầu, run rẩy, tiêu chảy, các vấn đề về giấc ngủ và ợ nóng. Do đó, mọi người chỉ nên uống 2-3 ly trà ô long mỗi ngày để vừa đạt được hiệu quả giảm cân vừa tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Giảm cân với trà ô long, bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích đem lại còn hơn thế - Ảnh 5.

Mỗi cốc trà ô long chỉ chứa vài calo nên chúng ít khi ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn.

Kết hợp tập thể dục và ăn uống lành mạnh

Ngoài uống trà ô long, bạn cũng cần thay đổi lối sống để đạt được cân nặng như mong muốn. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, mọi người nên áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng và kết hợp tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần nhằm duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nếu đang cố gắng giảm cân, bạn có thể tăng thời gian tập luyện mỗi ngày và chơi những môn thể thao có khả năng xây dựng cơ bắp như đạp xe, đi bộ và bơi lội.

(Nguồn: Curejoy)